Wednesday, October 10, 2007

about my colleged life

well hi there its me again...well hnd ito ang 1st ko n pumasok sa isng colleged school dati pow akong taga earist sa manila pow taken up the course of BSBA mjr. in management well hnd pow talaga yan ang 1st choice ko kc ung una eh!!! accountancy pow talaga kaso sa kasamaang palad hnd ko n ka pasa sa PUP kaya un kumuha na lng ako ng BSBA sa earist hnd n sa PUP kc hirap ng exam eh!!!!,,,pero conected nmn cla eh!!! my accounting din nmn ung management kc pow hnd sa pag-mamayabang gusto ko pow ung acctng. subject kay sa math pow...well nun nasa earist pow ako...grabe ang pag-aaral n ginawa ko halos nakatira n ako sa library nmin dun para gawin ung dapat n gawin dun...kaya masaya nmn ako sa mga nakuha kong grades sa earist eh!!! halos lahat ng grades ko ay 1.5 and 2.0 tapos ung ang pinaka mababa ko eh ung nstp subject pow kc hnd ako pumapasok gaano dun eh!!! tapos nun nag comunity service pa kami hnd rin ako umaaten kc ang layo ng pagtuturuan nmin sa bulacan pa pow kaya un ako n lng ang gagawa ng irereport nila tapos cla ang mag-tuturo don sa mga kindergarden...well natapos ko nm pow ung 1st year ko sa earist...kaso nagkaroon ng problem sa familyand financial un....hnd ko n ikukwento sa inyo ng buong buo okie sori ah!!! dhl sa pang-yayari sa bahay na un natigil pow ako pero naka enroll n pow ako nun ng second sem. pero hnd na ako makapsok dhl sa financial problem pow nmin...ayun nag-layas pow ako dhl hnd ko tanggap n matitigil pow ako sa pag-aarl n un...pumunta ako sa friends ko tapos cnabi ko lahat sa kanila ang lahat lahat ng ngyari sa akin..,,tapos nun stop pow ko ng 2 years at ngaun nag-aaral n ulit ko sa PLMAR at tatapusin ko sya kahit ano man ang mangyari...kung magkakganun nanamn pag-aaralin ko ung sarili ko...well nakakainis noh!!! ang haba ng colleged life ko noh!!! pero hnd pa ko tapos marami pa....d2 sa plamar marami na akong kalilala dhal sa pag tuturo ko ng sayaw.. mga proffesor sa caregiver at mga studyante rin...well kung educstional status nmn ang pagbabasihan well...maraming magaling na prof. d2 hnd lng halata nun una nilalait ko pa yan un pala d2 rin ang bagsak ko heheheheh pero at least naka pag-aaral n ko at tatapusin ko ito promise....hheehehehehthank you sa pag-basa ng blog ko ng napakahaba okie...babasahin ko rin blog nyo kahit gano pa kahaba yan....ang saya gumawa ng blog lot of emotion ang nababasa at nakakapag share ka pa ng exp. mo sa iba grabe...galing mo mam pinon hehehhe

2 comments:

K'' said...
This comment has been removed by the author.
K'' said...

Hmm Ron,, tingin mo po ba magagawa ko iun sayo?? Kung meron aqng galit sayo hindi kita mumurahin at sisiraan ng talikuran.. Hindi naman aq ganung tao marunong aq rumespeto.. alam ko naman na may utang na loob aq sayo dahil sa cheering... pra dun sa naka comment sayo pwede mo naman burahin,.. aq n ang humihingi ng sorry sau pra dun sa nag post.. dahil napabayaan ko ung account iyon sa shop malapit sa campus... SORRY TALAGA............... T_T